Cách chọn quà tết biếu bố mẹ chồng chuẩn vợ hiền dâu thảo

Lấy chồng đồng nghĩa với việc bạn có thêm gia đình thứ hai, mỗi năm tết đến cần chuẩn bị thêm một phần quà cho bố mẹ chồng nữa. Các nàng dâu có bao giờ băn khoăn không biết nên chọn quà tết biếu bố mẹ chồng thế nào không? Bài viết này sẽ giúp bạn hóa thân thành “vợ hiền, dâu thảo” với những bí quyết mua quà chuẩn không cần chỉnh!

Cách chọn quà tết biếu bố mẹ chồng chuẩn vợ hiền dâu thảo

Chọn quà tết biếu bố mẹ chồng theo khoảng cách địa lý 

Trường hợp bạn sống xa bố mẹ chồng

Nếu bạn và chồng không sống chung nhà với bố mẹ hoặc ở xa bố mẹ chồng thì bạn có thể chọn biếu quà tết cho bố mẹ chồng một chậu mai, đào hoặc quất cảnh để trưng trong nhà, bên cạnh đó là một khoảng tiền lì xì tùy theo tài chính của hai vợ chồng để đỡ đần bố mẹ sắm Tết.

Bạn cũng có thể gửi trước tiền về cho bố mẹ chồng sắm Tết, sau đó mua một số sản vật vừa lạ vừa ngon về biếu các cụ để tỏ lòng hiếu kính.

Trường hợp bố mẹ chồng đã già, hơi yếu hoặc sống ở miền Bắc

Không giống như miền Nam, khí hậu ở miền Bắc khá lạnh và ẩm, bạn có thể chọn quà tết biếu bố mẹ chồng là một bộ chăn ga gối đệm xịn, đệm có than hoạt tính, loại chống đau lưng cho người cao tuổi. 

Cách chọn quà tết biếu bố mẹ chồng chuẩn vợ hiền dâu thảo

Bên cạnh đó, những món quà tết biếu bố mẹ chồng như ga gối mới, túi sưởi, lò sưởi hay quạt sưởi cũng rất thiết thực và thể hiện được sự quan tâm của bạn đến sức khỏe của họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tặng bố mẹ chồng 1 bộ tập thể dục thích hợp với người già ví dụ như giúp đấm lưng, massage chân để chăm sóc sức khỏe của hai người.

Trường hợp bố mẹ chồng ở gần

Nếu bạn ở gần bố mẹ chồng hoặc ở chung với bố mẹ chồng, ngày Tết các nàng dâu vẫn nên đưa một phong bì nhỏ cho mẹ sắm Tết. Bên cạnh đó, vợ chồng bạn cũng có thể mua tặng bố mẹ kèm thêm một số món đồ như vải may áo dài, túi xách hay đồ gia dụng với mẹ; dây lưng, ví da, giày thể thao, vợt chơi tennis hay cây cảnh cho bố. 

Chọn quà tết biếu bố mẹ chồng theo tính cách 

Trường hợp bố mẹ chồng giản dị và truyền thống

Nếu bố mẹ chồng giản dị và truyền thống, bạn có thể chọn quà tết biếu bố mẹ chồng những sản phẩm nhẹ nhàng nhưng đảm bảo thể hiện được sự quan tâm cũng như tinh thần của gia đình như tranh Tết, câu đối đỏ, cặp dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng, giỏ hoa quả hay giỏ đồ khô gồm những đồ ngon như măng, miến, mộc nhĩ hay nấm hương. ..

Cách chọn quà tết biếu bố mẹ chồng chuẩn vợ hiền dâu thảo

Tuy rằng quà tặng cho bố mẹ chồng có tính cách giản dị, truyền thống vừa đơn giản, vừa không tốn kém chi phí nhưng bạn cũng phải đầu tư tâm huyết để món quà của bạn không chỉ rất độc đáo mà còn thể hiện được sự trân trọng và quan tâm thầm lặng của bạn nữa chứ.

Trường hợp bố mẹ chồng thích quà tặng về tinh thần

Không phải cứ quà đắt tiền là bậc bố mẹ chồng nào cũng thích, mà quan trọng là bố mẹ chồng của bạn thích gì. Sẽ không quá tốn kém thời gian nếu bạn lựa thật nhiều sách dạy nấu ăn ngon để tặng mẹ chồng, hoặc những cuốn sách, thơ ca thuộc thể loại mà bố mẹ chồng bạn yêu thích đâu nhỉ?

Bố mẹ chồng của bạn rất thích chăm sóc vườn hoa cây cảnh, trồng rau hoặc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa ư? Còn chần chừ gì nữa, hãy  mua tặng họ những chiếc máy tỉa cây nhỏ xinh giúp bà vừa làm việc vừa thư thái đầu óc, hay bộ dao gọt hoa quả tiện lợi, khuôn làm bánh, hay cây lau nhà đa năng đi thôi…Hầu hết những món quà tết biếu bố mẹ chồng thực tế như vậy đều được các mẹ thích thú hơn là bạn tặng tiền hay những đồ vật đắt giá.

Chọn quà tết biếu bố mẹ chồng có điều kiện kinh tế khá giả

Cách chọn quà tết biếu bố mẹ chồng chuẩn vợ hiền dâu thảo

Trang sức cũng là một trong những món quà nên biếu mẹ chồng ngày tết nếu điều kiên kinh tế của bạn cho phép

Với những bậc cha mẹ giàu sang, quyền quý hoặc bạn có điều kiện tài chính, bạn có thể chọn quà Tết biếu bố mẹ chồng là trang sức, những món đồ bồi dưỡng sức khỏe. Người miền Nam có thói quen đi du lịch đầu năm mới, bạn có thể tặng bố mẹ chồng một chuyến du lịch trọn gói đi nước ngoài, để bố mẹ có thời gian nghỉ ngơi thư giãn và thăm thú nơi mới, người lạ.

Biếu bố mẹ chồng những món quà sức khỏe

Càng lớn tuổi, các bậc cha mẹ sẽ quan tâm và chú ý nhiều hơn tới sức khỏe của mình nên những món quà chăm sóc sức khỏe như các thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe sẽ nhận được nhiều ưa thích hơn. 

Tùy vào thể trạng sức khỏe của bố mẹ chồng, bạn hãy lựa chọn món quà tặng thích hợp. Không có gì quan trọng bằng sức khỏe, nhất là đối với những người lớn tuổi trong gia đình thì lại càng chú ý nên việc chọn mua quà tết biếu bố mẹ chồng những món quà giúp chăm sóc sức khỏe thường phù hợp trong mọi hoàn cảnh.

Bạn hoàn toàn có thể chọn những sản phẩm sức khỏe như các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng, các nguyên liệu quý như nhân sâm, yến sào, nhung hươu, saffron, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, cao hổ cốt, cao trăn, mật gấu, những hộp sữa bột phù hợp độ tuổi… Chắc chắn rằng, không ba mẹ chồng nào không cảm động trước sự quan tâm chu đáo đó và bạn sẽ được xem là một nàng dâu hiền thảo trong mắt bố mẹ đấy!

***

Sau khi đã gửi quà tết biếu bố mẹ chồng, bạn nên làm thêm vài động tác nhỏ khác nhưng đảm bảo bố mẹ chồng sẽ cực kỳ hài lòng như tháp tùng mẹ đi sắm Tết, đi lễ Tết họ hàng, đổi sẵn tiền lẻ để mẹ chồng đi chùa, tiền mới để lì xì khi Tết đến… Những hành động này dù nhỏ nhưng cũng thể hiện sự đảm đang, tinh tế trong nhà của nàng dâu đấy.

The post Cách chọn quà tết biếu bố mẹ chồng chuẩn vợ hiền dâu thảo appeared first on Thượng Yến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lấy lòng đối tác quan trọng bởi 18 món quà tặng doanh nghiệp này

Cổ tích loài chim yến và nguồn gốc yến sào

Yến chưng tươi là gì? Mua yến chưng tươi ở đâu?