5 lưu ý cần nhớ khi tặng quà tết ý nghĩa cho khách hàng

Chắc hẳn mỗi dịp hệ trong như tết, lễ, bộ phận hành chính và bậc lãnh đạo của công ty luôn phải đau đầu suy nghĩ không biết tặng quà gì, tặng như thế nào cho khách hàng để tỏ rõ thành ý. Để giúp bạn chọn được những món quà tết ý nghĩa cho khách hàng đúng cách, bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn 5 lưu ý cơ bản, mời bạn tham khảo!

 tặng quà tết ý nghĩa cho khách hàng

1. Chú ý đến đối tượng khách hàng

Một số công ty không quan trọng phần quà như thế nào và miễn có tặng là được. Thế nhưng, không phải đối tượng khách hàng nào cũng có thể tặng chung một món quà giống nhau vì mỗi khách hàng sẽ có một phong cách, vị trí và sở thích riêng. Chỉ cần dựa vào yếu tố này, bạn sẽ lựa chọn được một món quà tết ý nghĩa cho khách hàng.

Một món quà đúng sở thích, món quà phù hợp sẽ có giá trị, có ý nghĩa, biểu đặt được với khách hàng sự chân thành từ doanh nghiệp bạn và khiến người nhận quà cảm thấy thích thú. Nếu các bạn muốn tạo ấn tượng tốt, thắt chặt tình cảm giữa doanh nghiệp và khách hàng thì ngay từ bây giờ, hãy dành thời gian tìm hiểu sở thích và thói quen của người nhận quà để mua quà tặng tết doanh nghiệp phù hợp nhất nhé!

 tặng quà tết ý nghĩa cho khách hàng

Tặng quà phù hợp với từng đối tượng

2. Thể hiện được ý nghĩa, thông điệp của món quà

Một món quà tết ý nghĩa cho khách hàng không chỉ là cách để các bạn gửi lời tri ân và cảm ơn đến cho khách hàng mà còn là cách tạo ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa thương hiệu của bạn ra xa hơn. 

Quà tặng có khá nhiều hình thức, mẫu mã đa dạng và bên trong có chứa nhiều san phẩm khác nhau, bạn hãy lưu ý chọn kĩ để món quà tặng thể hiện được những thông điệp, quảng cáo của doanh nghiệp đến cho khách hàng.

3. Tặng quà cho doanh nghiệp đúng lúc, tế nhị

Tặng quà là một nghệ thuật và người tặng quà là nghệ sĩ. Một trong các yếu tố mà bạn cần chú ý khi tặng quà cho doanh nghiệp đó chính là phải tặng đúng lúc và tế nhị. Nếu phô trương bạn tặng quà cho khách hàng nào đó trước mặt nhiều người không những không tạo được thiện cảm mà ngược lại còn khiến mọi người cảm thấy bạn đang khoe mẽ, không thoải mái và làm người nhận cảm thấy ái ngại. 

Thay vì tặng quà một cách quá phô trương, không tế nhị, bạn hãy tìm một thời điểm phù hợp để tặng quà Tết sao cho mọi người không dị nghị và cảm thấy vui vẻ khi nhận quà.

 tặng quà tết ý nghĩa cho khách hàng

Bên cạnh đó, một yếu tố làm nên một món quà tết ý nghĩa cho khách hàng chính là được tặng trực tiếp tận tay cho người nhận, vì vậy bạn không nên gửi quà nhờ người này người kia chuyển đến cho người bạn muốn tặng. Đi kèm với món quà đó bạn nên gửi những lời chúc chân thành để họ cảm nhận được sự thành tâm của bạn và doanh nghiệp.

4. Giá trị của món quà tết ý nghĩa cho khách hàng

Nhiều người đã phạm phải sai lầm khi cho rằng quà tặng doanh nghiệp thì phải thật đắt tiền và có giá trị cao. Tuy nhiên, quà tết mang ý nghĩa tri ân và quảng bá thương hiệu nên không nhất thiết phải thật đắt tiền. Bạn cũng không được quá xuề xòa hay tặng những món quà quá đại trà, rẻ tiền, kém chất lượng, nhất là khi doanh nghiệp của bạn lớn hoặc bạn kinh doanh những mặt hàng xa xỉ, đắt tiền. Thay vào đó, các bạn nên lựa chọn những món quà tinh tế, hợp sở thích của người nhận.

5. Chú ý đến hình thức tặng

Món quà đẹp, độc đáo, đúng sở thích của người tặng là đã đúng tinh thần một món quà tết ý nghĩa cho khách hàng? Nếu bạn cho rằng như vậy là đủ thì bạn đã nhầm rồi, vì bạn cũng cần phải chú ý đến cả hình thức tặng quà nữa. 

Trên thực tế, ai cũng thích nhìn những thứ đẹp mắt và điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy ở món quà của các bạn chính là hình thức bên ngoài của hộp quà.

Yếu tố quyết định rất lớn tới ấn tượng của người nhận cũng như giá trị của món quà chính là bao bì hộp quà có được đóng gói cẩn thận và bắt mắt hay không. Nếu món quà bạn tặng rất đắt tiền nhưng nó có vẻ ngoài không được bao gói chỉn chu cũng sẽ khiến người nhận cảm thấy doanh nghiệp của bạn không tôn trọng họ và làm giảm giá trị của món quà, vì thế nó không còn là món quà tết ý nghĩa cho khách hàng nữa.

 tặng quà tết ý nghĩa cho khách hàng

Chú ý đến hình thức bên ngoài của quà tặng

Đừng bao giờ quên rằng, quà tết cũng là một công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện kế hoạch marketing. Vì vậy mà bạn đừng quên để thông tin của doanh nghiệp hiển thị trên món quà, từ đó khách hàng mới biết được đâu là quà của doanh nghiệp bạn tặng và họ sẽ luôn nhớ đến công ty bạn.

Một điều cuối cùng bạn nên nhớ là, chọn quà tết ý nghĩa cho khách hàng cũng cần phải dựa  trên khả năng và ngân sách của công ty. Hãy lập một danh sách quà tặng chi tiết trước khi quyết định mua sẽ giúp các bạn cân đối thu chi hiệu quả hơn, có thể chủ động trong việc chọn quà và đảm bảo chất lượng của quà tặng, tránh lúc chọn những món quà quá đắt tiền làm bội chi ngân sách của công ty.

***

Hy vọng với những thông tin vừa rồi, các bạn sẽ không còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình lựa chọn và tặng quà ngày tết cho khách hàng, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp tặng được những món quà tết ý nghĩa cho khách hàng.

The post 5 lưu ý cần nhớ khi tặng quà tết ý nghĩa cho khách hàng appeared first on Thượng Yến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lấy lòng đối tác quan trọng bởi 18 món quà tặng doanh nghiệp này

Cổ tích loài chim yến và nguồn gốc yến sào

Vì sao tổ yến tự nhiên có giá thành rất cao