Thăm bà đẻ ở bệnh viện mua gì là “chuẩn” nhất?

Thăm bà đẻ ở bệnh viện mua gì để thay lời chúc mừng “mẹ tròn con vuông” ý nghĩa nhất cũng như thể hiện được tình cảm và sự quan tâm của mình với cả mẹ và bé là nỗi băn khoăn của nhiều người. Dưới đây sẽ là vài gợi ý dành riêng cho bạn.

thăm bà đẻ ở bệnh viện mua gì

Nên tặng quà gì khi đi thăm bà đẻ ở bệnh viện?

Ý nghĩa quà tặng cho phụ nữ mới sinh

Phút giây người phụ nữ chào đón “thiên thần nhỏ” của mình sau chín tháng mười ngày cưu mang được xem là một khoảnh khắc diệu kỳ và đầy thiêng liêng, không chỉ đối với gia đình mà còn cả với người thân, bạn bè. Do đó, đi thăm và tặng quà cho phụ nữ mới sinh được xem là một trong những truyền thống tốt đẹp của người Việt, để họ cảm nhận được sự yêu thương và quan tâm của mọi người. Vậy đi thăm bà đẻ ở bệnh viện mua gì là hợp lý?

Thăm bà đẻ ở bệnh viện mua gì?

Đồ ăn nhẹ lành mạnh

Thăm bà đẻ ở bệnh viện mua gì? Còn gì thích hợp hơn là một ít đồ ăn nhẹ lành mạnh như bánh quy, phô mai hay những loại trái cây như táo, nho, lê,… Bởi lẽ thời gian sau sinh là lúc mẹ bầu mất nhiều sức và cần phải “nạp” lại năng lượng để nhanh chóng hồi phục sức khỏe và có nhiều sữa chất lượng cho bé bú.

Ngoài ra, nếu bạn có đủ thời gian và tự tin với “tay nghề” ẩm thực của mình thì bạn cũng hoàn toàn có thể tự chuẩn bị một bữa ăn bổ dưỡng để mang vào bệnh viện cho bà đẻ, chẳng hạn như món giò heo hầm hay món cháo dinh dưỡng thơm ngon. Trước món quà đầy ân tình này chắc chắn sẽ làm họ vô cùng cảm động đấy. Tuy nhiên, bạn nhớ chú ý khâu chọn lựa nguyên liệu chất lượng cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhé.

thăm bà đẻ ở bệnh viện mua gì

Trái cây tươi là lựa chọn hoàn hảo để đến thăm bà đẻ ở bệnh viện

Sách nuôi dạy trẻ

Nếu người mẹ trẻ là một phụ nữ trí thức và yêu thích đọc sách thì những quyển sách liên quan đến nuôi dạy, chăm sóc trẻ chắc chắn sẽ là món quà không quá đắt tiền nhưng lại đầy ý nghĩa. Đặc biệt với những quyển sách này, cô ấy cũng có thể đọc ngay trong những ngày còn ở bệnh viện.

Sản phẩm vệ sinh tiện dụng cho mẹ và bé

Trong những ngày mới sinh xong và còn ở bệnh viện, bà đẻ thường phải hạn chế tối đa việc tiếp xúc với nước. Do đó, những sản phẩm vệ sinh tiện dụng và không cần dùng đến nước sẽ là một món quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm và ân cần của bạn đối với người thân của mình. Chắc chắn các mẹ sẽ cảm thấy rất hạnh phúc với món quà đầy tinh tế này của bạn.

Mách nhỏ: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu chuyên về các sản phẩm vệ sinh tiện dụng, nhưng bạn chỉ nên lựa chọn những nhãn hàng uy tín để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé nhé.

Lắc bạc, dây chuyền bạc

Hiện nay khi vào bệnh viện thăm bà đẻ, nhiều người đã chọn lựa các sản phẩm lắc bạc, dây chuyền bạc để dành tặng bé. Loại trang sức này không chỉ có tác dụng thẩm mỹ mà còn đặc biệt hữu hiệu trong việc hấp thụ bớt khí H2S và SO2 – hai loại khí gây viêm đường hô hấp ở trẻ nhỏ. Thăm bà đẻ ở bệnh viện mua gì? Câu trả lời dành cho bạn chính là một sợi lắc bạc hay dây chuyền bạc được làm bằng bạc Ý hoặc bạc Thái và chỉ nên chọn mua từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng nhé.

thăm bà đẻ ở bệnh viện mua gì

Một chiếc lắc bạc, dây chuyền bạc là món quà ý nghĩa dành cho bé sơ sinh

Yến chưng tươi – Món quà sức khỏe dành cho mẹ

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia: “Sau khi sinh, sức đề kháng giảm mạnh khiến sản phụ mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng, ảnh hưởng đến sự hồi phục của mẹ và ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn sữa cho bé bú. Do đó, việc nạp thêm một sản phẩm bổ dưỡng như yến sào là hoàn toàn cần thiết để giải quyết triệt để những nỗi lo trên, đồng thời còn giúp mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng và làn da mịn màng như thời son rỗi.”

Theo nhiều khảo sát khoa học, 89% mẹ sau sinh đã gần như hồi phục sức khỏe hoàn toàn chỉ vài tuần sau khi sinh nếu thường xuyên bổ sung yến sào vào khẩu phần ăn. Đây cũng là một điều hoàn toàn dễ hiểu bởi với thành phần chứa 18 axit amin và 30 khoáng chất cùng các vitamin cần thiết cho cơ thể, yến sào đã được chứng minh là mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho phụ nữ sau sinh:

  • Thúc đẩy vết mổ, vết rạch tầng sinh môn, mô và da bị tổn thương trong quá trình sinh nở nhanh lành.
  • Kích thích tạo máu, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.
  • Lợi sữa, sữa thanh mát, bổ dưỡng hơn.
  • Chống trầm cảm, giảm stress, tăng cường trí nhớ.
  • Kích thích tiêu hoá, giúp mẹ ăn ngon và hấp thu dinh dưỡng tối đa
  • Chống lão hóa, làm mờ vết rạn da và nhanh lành sẹo, hạn chế nám da do tác động của việc thay đổi hormone khi mang thai.
  • Giúp thanh nhiệt, giải độc gan, ngăn ngừa chứng táo bón sau sinh.

Mách nhỏ: Đối với yến sào, bên cạnh sản phẩm tổ yến giúp mẹ sau sinh có thể dễ dàng chế biến thành những món ngon theo ý thích thì bạn cũng có thể lựa chọn những chai yến chưng tươi có thể ăn ngay lập tức, tiện dụng hơn cho các mẹ còn ở bệnh viện. Bên cạnh đó, dù chọn yến sào hay yến chưng tươi thì bạn cũng chỉ nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín như Thượng Yến để tránh mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé.

thăm bà đẻ ở bệnh viện mua gì

Yến chưng tươi – thực phẩm bồi bổ mẹ sau sinh lý tưởng nhất

Bao lì xì đỏ cho bé thay lời chúc tốt lành

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian cũng như cảm thấy không quá tự tin vào khả năng mua sắm cho mình thì cách đơn giản nhất chính là gửi một bao lì xì đỏ cho “thiên thần nhí” thay lời chúc tốt lành dành cho bé. Đây cũng được xem là giải pháp hoàn hảo nhất cho vấn đề thăm bà đẻ ở bệnh viện mua gì khiến nhiều người đau đầu.

Về số tiền mừng trong phong bao thì bạn có thể hoàn toàn linh hoạt, phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của bạn cũng như mối quan hệ của bạn với bố mẹ, gia đình bé. Thêm nữa, bạn cũng đừng quá bận tâm khi nghĩ món quà này trông có vẻ thực tế quá vì chỉ cần một chút tinh tế, khéo léo trong lúc tặng, đi kèm đó là những lời chúc mừng chân thành, tình cảm thì chắc chắn bà mẹ trẻ sẽ cảm thấy rất ấm áp và hạnh phúc.

***

Như vậy là thắc mắc thăm bà đẻ ở bệnh viện mua gì đã được giải đáp qua những chia sẻ trên đây. Bạn có thể tham khảo thêm những gợi ý quà tặng khác tại website https://thuongyen.com để chọn cho mình được một món quà ý nghĩa đẹp lòng đôi bên nhé.

The post Thăm bà đẻ ở bệnh viện mua gì là “chuẩn” nhất? appeared first on Thượng Yến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lấy lòng đối tác quan trọng bởi 18 món quà tặng doanh nghiệp này

Cổ tích loài chim yến và nguồn gốc yến sào

Yến chưng tươi là gì? Mua yến chưng tươi ở đâu?