Bật mí những món quà tết cho gia đình vừa ý nghĩa vừa giá trị

Không phải tự nhiên khi nói, Việt Nam là một đất nước trọng lễ nghĩa và điều này thể hiện rõ nét nhất vào mỗi dịp tết đến xuân về, người ta thường tặng nhau những món quà quý giá đi đôi với những lời chúc thiện lành. Tặng quà là một nghệ thuật và người tặng quà là một nghệ sĩ, vì thế mà chọn quà tết cho gia đình cũng phải đặc biệt và cần được lưu tâm.

những món quà tết cho gia đình vừa ý nghĩa vừa giá trị

Có thể nói, món quà quý giá nhất đối với các bậc cha mẹ chính là khi con cái về quây quần bên gia đình, bên mâm cơm đoàn viên sau một năm xa nhà. Bạn có thể làm nó ý nghĩa hơn bằng những món quà tết cho gia đình, đó như một lời cảm ơn, một sự tri ân dành cho chỗ dựa tinh thần.

Để chọn được một món quà tết cho gia đình luôn là vấn đề nan giải của mọi người, vì nó không chỉ đơn thuần mang lại những ý nghĩa thiết thực mà còn thể hiện ở tấm lòng. Hãy tham khảo bài viết này để lựa chọn món quà làm hài lòng người lớn nhé!

Một số tiêu chí chọn mua quà tết cho gia đình

Sự chu đáo là một điều không thể thiếu khi muốn chọn được một món quà như ý, bởi lẽ đây là một nét văn hóa của người Việt vào mỗi dịp cuối năm. Một món quà tết cho gia đình cần phải đáp ứng những tiêu chí nào để người nhận hiểu được tâm ý của món quà bạn tặng?

Về mặt ý nghĩa

những món quà tết cho gia đình vừa ý nghĩa vừa giá trị

Một năm cũ qua đi, năm mới mở ra với nhiều hy vọng và ước mơ ấp ủ, vì thế mà một món quà mang ý nghĩa may mắn sẽ là khởi đầu cho cả một năm thuận lợi, suôn sẻ, nhiều cơ hội tốt. Quà tặng mang tính hình thức chưa chắc có giá trị bằng một món quà có ý nghĩa thực sự và phù hợp với sở thích của người nhận, vì thế khi chọn mua quà tết cho gia đình, bạn phải lưu ý những món quà mang một ý nghĩa riêng biệt.

Mỗi vùng miền, địa phương sẽ có một nét văn hóa khác nhau, vậy nên hãy tìm hiểu và tránh những món quà tết không phù hợp nhé!

Về mặt thẩm mỹ

Bên cạnh món quà đầy ý nghĩa, quà tết cho gia đình chắc chắn không thể qua loa, đại khái mà phải đảm bảo vẻ bề ngoài trang trọng và lịch sự. Khi tặng quà tết, bạn không chỉ tặng vật chất, giá trị món quà mà còn tặng cả sự kính trọng, tấm lòng thành của mình đối với người nhận.

Gợi ý một số món quà tết cho gia đình độc đáo, ý nghĩa

Quà tết thông dụng cho gia đình

Khi chọn mua quà tết cho gia đình, bạn phải xét về tuổi tác, giới tính và vai vế trong gia đình mới có thể chọn được những món quà phù hợp nhất cho người thân của mình.

những món quà tết cho gia đình vừa ý nghĩa vừa giá trị

Một số món quà tết cho gia đình thông dụng nhất để tặng cho cha mẹ có thể kể đến như vải may áo dài, dây lưng, giày, quần áo mới, đồ gia dụng cho mẹ và cây cảnh cho cha. Trên thực tế, các món đồ gia dụng, gói quà Tết được mọi người lựa chọn nhiều hơn cả bởi nó còn mang ý nghĩa truyền thống, mang đến sự tiện nghi trong chuyện bếp núc của mẹ và tuổi thọ sử dụng được lâu dài. 

Các bạn có thể tham khảo trên website https://thuongyen.com/ để lựa chọn được những món quà phù hợp chất lượng nhất dành cho gia đình bạn.

Quà tết cho gia đình thiêng về sức khỏe

Những người càng lớn tuổi thì những món quà tết bạn tằng càng cần tập trung vào sức khỏe. Ông bà, cha mẹ đã có tuổi nên sức khỏe cũng ngày càng suy giảm, việc tặng những món quà bồi bổ sức khỏe sẽ giúp ông bà tẩm bổ giữ gìn sức khỏe, thọ thật lâu hơn cùng các con, các cháu. 

Trong những món quà tết cho gia đình, bạn có thể mừng thọ cho ông bà những món quà mừng thọ như nấm linh chi, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, yến sào, saffron… những loại dược liệu quý, thuốc bắc… 

Chọn đông trùng hạ thảo làm quà tết cho gia đình

Đông trùng hạ thảo là một loại dược phẩm vô cùng quý hiếm có công dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt, sử dụng được cho cả phụ nữ và đàn ông. 

những món quà tết cho gia đình vừa ý nghĩa vừa giá trị

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, đông trùng hạ thảo có tác dụng cải thiện và tăng cường sinh lý, bổ thận, chữa chứng liệt dương, làm giảm cholesterol, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, hỗ trợ điều trị những bệnh mãn tính về tim mạch, phòng tránh các bệnh người cao tuổi thường gặp, sử dụng tốt cho trẻ em suy dinh dưỡng chậm lớn. Chính vì vậy, Đông trùng hạ thảo xứng đáng là một món quà rất sang trọng mà thiết thực khó lòng từ chối.

Nhân sâm – món quà tết thiết thực cho gia đình

Nhân sâm là vị thuốc quý, là sự lựa chọn của các gia đình quý tộc, vương giả vào thời xưa làm quà biếu bởi tác dụng vượt bậc của nó. Dùng nhân sâm tặng ông bà vừa nặng tình cảm vừa có giá trị cao, nói lên được thành ý của người tặng.

Chọn quà tết tinh tế cho gia đình: tổ yến 

Yến sào được coi là một thực phẩm cũng là dược phẩm được làm bằng tổ yến. Các nhà khoa học đã chứng minh, trong yến sào có tới 18 loại axit amin, 31 nguyên tố đa vi lượng có ích cho thần kinh lẫn trí nhớ.

những món quà tết cho gia đình vừa ý nghĩa vừa giá trị

Yến sào có những thành phần quá học quý được coi là thần dược diệu kỳ đem đến năng lượng sống, cải thiện sức khỏe kéo dài tuổi thọ.

Với những công dụng tuyệt vời này, Tổ yến được coi là món quà hợp lý tặng gia đình vào dịp tết ấm áp. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được loại thượng phẩm quý hiếm được liệt vào hàng “Bát trân” này, như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người mới ốm dậy…

Yến sào trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp nhưng nếu khogn6 kiểm tra kỹ lưỡng, bạn sẽ dễ mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe còn ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Để đảm bảo an toàn và chất lượng, bạn hãy lựa chọn một thương hiệu yến sào đẳng cấp, với sự lựa chọn nghiêm ngặt để tạo ra những loại yến chất lượng nhất.

***

Quà tết cho gia đình dù có giá trị đến đâu thì nó cũng không thể hiện hết được sự quan tâm, lòng hiếu kính của bạn dành cho người thân, dù đối tượng bạn tặng quà là ai đi nữa. Sau khi tặng gia đình những món quà ý nghĩa, hãy dành thêm thời gian chăm sóc, chia sẻ và ở bên người thân mỗi mùa Tết đến xuân về, bạn nhé!

The post Bật mí những món quà tết cho gia đình vừa ý nghĩa vừa giá trị appeared first on Thượng Yến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lấy lòng đối tác quan trọng bởi 18 món quà tặng doanh nghiệp này

Cổ tích loài chim yến và nguồn gốc yến sào

Yến chưng tươi là gì? Mua yến chưng tươi ở đâu?